tình huống tư vấn tâm lý học đường

Bài tập dượt Tâm lý học tập lối cấp cho Tiểu học thi công những trường hợp học tập lối vô thực tiễn và cơ hội giải quyết và xử lý yếu tố cho những thầy cô  xử lý và giải quyết và xử lý những yếu tố tâm lí vô dạy dỗ.Mời những thầy cô tham lam khảo!

Tình huống Tâm lý học tập lối số 1

MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TƯ VẤN CHO HỌC SINH VÀ NHU CẦU TƯ VẤN CHO HỌC SINH

Bạn đang xem: tình huống tư vấn tâm lý học đường

1. Họ và thương hiệu học viên cần thiết tư vấn: Đàm Việt Đức lớp 2C

2. Vấn đề học viên gặp gỡ phải: Ít rằng, sinh sống độc lập

Học sinh Đàm Việt Đức sinh đi ra là 1 trong đứa trẻ em ngoan ngoãn ngoãn, cho tới năm lớp 2 tía u ly thân thiết em cần về mái ấm sinh sống với u nằm trong các cụ nước ngoài. Một thời hạn bởi lần chi phí u cần đi làm việc ăn xa cách nên em cần sinh sống với các cụ. Từ cơ em sinh sống kín, không nhiều truyện trò, sinh sống song lập và hoặc đùa 1 mình. Đôi đôi mắt buồn hiu và nhường nhịn tựa như những sinh hoạt ngoài giờ em nhập cuộc chỉ mang đến xuất hiện.

3. Các mẫu mã tư vấn:

- Hẹn gặp gỡ em cuối buổi học tập bên trên chống truyền thống cuội nguồn Đội nhằm truyện trò tâm sự với em về những yếu tố em gặp gỡ cần.

- Tìm hiểu nguyên vẹn nhân vì như thế sao em sinh sống kín, hoặc đùa 1 mình và không nhiều sinh hoạt chia sẻ với bạn hữu.

+ Học sinh trả lời: Vì về mái ấm em không tồn tại ai đùa, các cụ thì đang được già cả cũng ko bày được mang đến em học tập, em không tồn tại ai chú tâm sự, thủ thỉ. Đến giờ ăn cơm trắng, học tập bài bác và tắm thì các cụ chỉ gọi và nhắc nhở rồi tuân theo.

- Giáo viên tư vấn mang đến em: Chia sẻ những tổn thất non, thiếu hụt thốn về tình yêu nhưng mà em cần đương đầu. Trở trở nên người anh, người các bạn chất lượng tốt và thủ thỉ với em Khi em cần thiết giúp sức. Cho em nhập cuộc vô group học hành bên trên khu vực người ở, sắp xếp những anh chị lớp bên trên giúp sức.

- Ba trí Giáo viên hoặc Đoàn viên thanh niên giúp sức em trong những sinh hoạt học hành và ngoài giờ lên lớp.

- Phân công em nhập cuộc vô những việc làm nhó, tổ vô những team mầm non, sao đỏ ối, cờ đỏ ối và uỷ thác trọng trách nhằm em triển khai xong nằm trong accs group các bạn thông qua đó gom em thỏa sức tự tin rộng lớn vô tiếp xúc.

- Phân công chúng ta nằm trong group để giúp đỡ hứng trong những tiết học tập tổ chức triển khai nhập cuộc những sinh hoạt tập dượt thể để giúp đỡ con cái thỏa sức tự tin và bạo dạn rộng lớn, biết phân biệt và đảm bảo an toàn phiên bản thân thiết nhiều hơn thế nữa.

- Xin số điện thoại cảm ứng của tía u nhằm gọi năng lượng điện yên ủi mang đến em hoặc gặp gỡ riêng rẽ các cụ nhằm share mang đến các cụ về biểu hiện bên trên ngôi trường. Mong các cụ khuyên nhủ răn, tạo nên niềm tin yêu mang đến con cháu một môi trường thiên nhiên tư tưởng tự do thoải mái lúc đến ngôi trường và về mái ấm.

Qua yếu tố của em Đàm Việt Đức thì phiên bản thân thiết tôi tiếp tục tư vấn với BGH mái ấm ngôi trường thông thường xuyên tổ chức triển khai những sinh hoạt sung sướng đùa nhằm em sở hữu thời cơ chia sẻ, kết các bạn và rộng lớn không còn gom em thỏa sức tự tin vô học hành hao hao vô tiếp xúc.

Tình huống Tâm lý học tập lối số 2

CÁC KỸ NĂNG TƯ VẤN CƠ BẢN

Xây dựng kịch bản

+ Tình huống học viên gặp gỡ phải:

Em Đặng Duy Mạnh, học viên lớp 3B ngôi trường TH

Có trở ngại về tư tưởng.

Biểu hiện: Qua để ý, lần hiểu thấy học viên rụt rè, ko tích vô cùng nhập cuộc những sinh hoạt của ngôi trường lớp. Chán chán nản, ko mến học hành.

Qua tích lũy vấn đề kể từ nhà giáo, học viên, mái ấm gia đình thì nhận biết học viên Đặng Duy Mạnh không cha mẹ cả thân phụ lẫn lộn u, ở với bà nội đang được ngoài 80 tuổi tác. Thiếu hụt tình yêu mái ấm gia đình, không nhiều được quan hoài che chở tựa như những học viên không giống.

+ Kịch bản:

- Thời gian: 16h00 ngày 21/3/2019

- Địa điểm: Phòng tư vấn học tập lối.

- Diễn biến:

+ GV: (Mời học viên vô phòng) Mạnh đấy à. Vào trên đây ngồi cút em. (Kỹ năng thiết lập quan hệ.)

+ HS: Dạ em xin chào thầy ạ.

+ GV: Dạo này em ra sao? Sức khỏe mạnh vẫn chất lượng tốt chứ? (KN thiết lập côn trùng quan lại hệ; KN đặt điều câu hỏi)

+ HS: Dạ. Em vẫn thông thường thầy ạ.

+ GV: Thầy thấy đi dạo này Mạnh tương đối gầy guộc cơ nhé. Em nên ăn uống hàng ngày mang đến rất đầy đủ để giữ lại gìn sức mạnh nha. (KN quan lại sát; KN thấu cảm)

+ HS: Dạ vâng ạ.

+ GV: Lúc nãy vô giờ tập dượt múa bài bác hát mái ấm điểm, thầy để ý và sở hữu thấy em nhập cuộc không được hăng hái. Và nhường nhịn như ko mến tuân theo chúng ta. Có cần những động tác của bài bác hát thực hiện em ko mến à? (KN quan lại sát)

+ HS: Dạ ko cần vậy đâu thầy. Những động tác thầy dạy dỗ em vô cùng mến ạ. Nhưng vì như thế mệt rũ rời và buồn ngán nên ko mến thôi ạ.

+ GV: Vậy em mệt rũ rời vì như thế điều gì? cũng có thể rằng mang đến thầy hiểu rằng không? ( KN đặt điều câu hỏi; KN lắng nghe)

+ HS: Từ Khi u em tổn thất cút em buồn lắm ạ. Em cảm nhận thấy bản thân ko được như chúng ta.

+ GV: Thầy nắm rõ những tổn thất non của em và những gì em đang được chịu đựng đựng. Thầy vô cùng thương và đồng cảm với em. Nhưng em ạ, người nào cũng sẽ có được những trở ngại vô cuộc sống thường ngày và cần vượt lên nó. Nếu em cứ buồn vì vậy thì cũng sẽ không còn thay cho thay đổi được thực tế, nhưng mà còn khiến cho mang đến những người dân thân thiết của em, ông bàn của em cần phiền lòng mang đến em không chỉ có thế. (KN Thấu cảm)

+ HS: Vậy giờ em cần làm những gì hả thầy?

+ GV: Bây giờ việc thứ nhất là em cần thiết ổn định quyết định lại tư tưởng nhằm học hành thiệt chất lượng tốt. Hình như em nên tích vô cùng nhập cuộc những sinh hoạt tập dượt thể của lớp, của liên team nhằm hòa nằm trong nụ cười với chúng ta. Và về mái ấm em nên giúp sức những việc nhưng mà bản thân rất có thể thực hiện được nhằm bà nước ngoài em sung sướng lòng. Có trở ngại gì em cứ rằng mang đến thầy biết nha. Thầy luôn luôn sát bên em nhưng mà. Cạnh em còn tồn tại bạn hữu, mái ấm gia đình nữa. (KN phản hổi; KN thấu cảm)

+ HS: Dạ.

+ GV: Thầy biết trước đó em là 1 trong học viên nổi trội của ngôi trường, lớp về toàn bộ những mặt mày. Thời gian lận qua quýt những vấn đề xẩy ra đã từng em rơi giảm sút cút một chút ít. Nhưng chẳng sao, cô biết em tiếp tục nỗ lực vượt lên và lấy lại được những gì tôi đã sở hữu. Thầy tin yêu là em tiếp tục thực hiện được và thực hiện rất hay. Hãy nỗ lực lên nhé. (KN thấu cảm)

+ HS: Dạ thưa thầy ạ. Em cảm ơn thầy đang được khích lệ em. Em hứa tiếp tục nỗ lực vô học hành và những sinh hoạt nhằm ko thực hiện phụ lòng của cô ấy và mái ấm gia đình.

+ GV: Được rồi, nghe em hứa vì vậy cô vô cùng sung sướng. Giờ em về mái ấm ăn uống hàng ngày và nghỉ dưỡng cút nhằm mai còn đến lớp nhé. (KN phản hồi)

+ HS: Dạ. Em xin chào thầy ạ.

+ Những kĩ năng được dùng vô kịch bản:

- Kỹ năng thiết lập côn trùng quan lại hệ: GV đang được tạo ra sự thân thiết thiết vì như thế ánh nhìn, động tác cử chỉ, hành vi, và những thắc mắc muốn tạo quan hệ với học viên. Giúp học viên tự do thoải mái, khêu gợi hé vô quy trình thủ thỉ.

- Kỹ năng quan lại sát: Gv đang được để ý biểu cảm củ học viên, thái phỏng, ánh nhìn Khi thủ thỉ. Quan sát Khi nhập cuộc sinh hoạt tập dượt thể.

- Kỹ năng lắng nghe: Gợi hé mang đến học viên nhằm học viên bộc bạch trở ngại và nỗi sầu nhưng mà bản thân gặp gỡ cần.

- Kỹ năng đặt điều câu hỏi: Nêu đi ra những thắc mắc khêu gợi hé dể học viên trình diễn trở ngại của tôi và lần cơ hội giải quyết và xử lý.

- Kỹ năng phản hồi: Dùng điều rằng nhằm khuyên nhủ giải, thay cho thay đổi cơ hội tâm trí của học viên về sự việc tổn thất non của phiên bản thân thiết.

- Kỹ năng thấu cảm: Đây là Kĩ năng xuyên thấu vô quy trình tư vấn. Giáo viên đang được lắng tai học viên, lạng lẽ nhằm phân tách yếu tố và phản hồi mang đến học viên. Có những động tác cử chỉ, hành động thân thiết thiết và đồng cảm với thực trạng của học viên.

Tình huống Tâm lý học tập lối số 3

KẾ HOẠCH TÌM HIỂU ĐÁNH GIÁ KHÓ KHĂN TÂM LÝ CỦA HỌC SINH

I. Một số vấn đề chung

Học sinh: Đàm Anh Vinh. Lớp: 4A Trường Tiểu học tập số 1 Quảng Châu

Ngày lập plan 21/3/2019 Ngày tổ chức thực hiện tiếp hoạch: 01/4 /2019

II. Các việc làm thực hiện

1. Thời gian lận từ thời điểm ngày 01/4/2019 cho tới 10/4/2019

Địa điểm lần hiểu, tấn công giá: Tại ngôi trường Tiểu học tập số 1 Quảng Châu

2. Xác quyết định những vấn đề, đòi hỏi được lời khuyên lần hiểu, nhận xét.

- Em Đàm Anh Vinh là học viên nằm trong diện mái ấm gia đình sở hữu thực trạng quan trọng trở ngại, tía u li thân thiết, ở với các cụ già cả yếu hèn.

- Biểu hiện: ở trường: Lên lớp em thông thường xuyên ngủ trong những tiết học; thông thường đến lớp muộn; không nhiều nhập cuộc những sinh hoạt của lớp, của trường; không nhiều thi công bài bác.

3. Xác quyết định, lựa lựa chọn những vấn đề quan trọng nhằm tích lũy.

- Lựa lựa chọn vấn đề kể từ gia đình: Tìm hiểu về thực trạng mái ấm gia đình, biểu lộ từng ngày ở nhà đất của em.

- quý khách bè: Cách xử sự, tiếp xúc, mối quan hệ với các bạn bè

- Giáo viên mái ấm nhiệm: Các sinh hoạt bên trên lớp, những biểu lộ của em.

Xem thêm: oan gia phong cap cuu

- Những người sinh sống ngay sát em: Lối sinh sống, cơ hội tiếp xúc, xử sự với quý khách.

4. Xác quyết định, phương pháp tích lũy, tấn công giá

Đánh giá bán ko chủ yếu thức: Quan sát những hành động ở ngôi trường, ở nhà; gặp gỡ và thủ thỉ thẳng với học viên, trải qua nhà giáo, mái ấm gia đình, phân tách biểu lộ của học tập sinh

5. Phân tích thành phẩm nhận xét.

- Phân tích vấn đề kể từ lời khuyên tấn công giá: Nhận quyết định yếu tố của học viên gặp gỡ cần là trở ngại về tư tưởng.

- Quyết quyết định tiêu thụ hoặc kể từ chối tấn công giá: Tiếp nhận nhận xét.

- Thu thập vấn đề cộng đồng về học tập sinh: Các biểu lộ cộng đồng của học viên vào cụ thể từng việc.

- Cân nhắc tác dụng của những người dân liên quan: tổ ấm, bạn hữu, láng giềng, nhà giáo,...

- Quan sát học viên vô một vài ba trường hợp không giống nhau: Trong những sinh hoạt, hành động ở ngôi trường, ở trong nhà, sung sướng đùa, học hành,

- Lựa lựa chọn và tổ chức những dụng cụ nhận xét cần thiết thiết:

- Phân tích thành phẩm tấn công giá: Hoàn cảnh khó khăn khăn

6. Đề xuất giải pháp tư vấn:Tư vấn thẳng với học viên.

Quan sát

Thực nghiệm

Trắc nghiệm

Điều tra

Đàm thoại

Phân tích thành phẩm hoạt động

Phân tích tiểu truyện cá nhân

7. Kết luận và đề nghị.

- Em Đàm Anh Vinh đang được gặp gỡ trở ngại về sinh hoạt học hành.

- Yêu cầu mái ấm gia đình, mái ấm ngôi trường, nhà giáo mái ấm nhiệm, bạn hữu giúp sức em

III. Người tổ chức thực hiện công việc

Họ và tên: Tạ Quốc Giang; Chức vụ: Tổng phụ trách móc Đội - Phó ban tư vấn học tập lối.

Tình huống Tâm lý học tập lối số 4

KẾ HOẠCH

TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI BẮT NẠT CÁC EM LỚP DƯỚI

Họ và tên: Đặng Nhật Long

Lớp: 5C Trường đái học tập số 1 Quàng Châu

Địa chỉ: Thôn Trung Minh, Quảng Châu Trung Quốc, Quảng Trạch, Quảng Bình.

Tuổi: 10

I. MỤC TIÊU

- Giúp nhận thấy những tín hiệu phi lý về hành động.

- Tiếp nhận, nhận xét những yếu tố tác dụng cho tới hành động học viên đang được gặp gỡ cần.

- sít dụng kỹ năng, tương hỗ.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

- Thời gian: Từ ngày 12/2/ 2019 cho tới ngày 12/5/2019

- Địa điểm: Tại ngôi trường Tiểu học tập số 1 Quảng Châu

III. THU THẬP THÔNG TIN

1. Cách thức tích lũy thông tin

+ Điều tra: Các các bạn học viên nằm trong lớp, nằm trong thôn, những em học viên lớp bên dưới, qua quýt nhà giáo mái ấm nhiệm, nhà giáo lớp bên dưới.

+ Quan sát: Các hành động cụ thể: phía trên lớp: giờ đi ra đùa, đi ra về ở những điểm em Đặng Thị Lan xuất hiện.

2. tin tức tích lũy được

a. tin tức về nguyên vẹn nhân

+ Bản thân: Thích đấm đá bạo lực, mến đi ra oai nghiêm, thể hiện tại bản thân là kẻ to hơn.

+Gia đình: Ba u đi làm việc ăn xa cách, không tồn tại thời hạn thân mật và gần gũi, quan hoài, hoặc tấn công đập.

b. Biểu hiện tại hành động bắt nạt những em lớp bên dưới của học viên.

- Thường xuyên van chi phí, nạt nộ nạt, tấn công đập.

IV. CÁC BƯỚC THỰC HIỆN TƯ VẤN

1. Thiết lập quan lại hệ: Gặp gỡ, lần hiểu qua quýt mái ấm gia đình, nhà giáo mái ấm nhiệm, bạn hữu không giống học tập vô lớp,

2. Đánh giá: Đưa đi ra đánh giá về yếu tố học viên này gặp gỡ cần ở tầm mức này (khổ tâm, nhiễu tâm)

3. Tìm hiểu và lựa lựa chọn giải pháp: Tư vấn mang đến học viên.

4. Thực hiện:

-Tư vấn mang đến học viên về hành động bắt nạt chúng ta ở lớp bên dưới là hành động sai chéo.

-Nói mang đến học viên hiểu rằng này đó là hành động sai trái ngược và ko đích.

- Cần gom học viên sở hữu những hành vi để giúp đỡ hứng chúng ta yếu hèn rộng lớn, nhỏ bé nhiều hơn và gặp gỡ trở ngại vô cuộc sống thường ngày cơ mới nhất là hành động chất lượng tốt và xứng đáng biểu dương nhằm phía học viên cho tới với những độ quý hiếm chất lượng tốt xinh hơn.

- Tuyên dương và khích lệ em trong mỗi vấn đề rõ ràng rộng lớn nhằm em nỗ lực không chỉ có thế vô học hành và cuộc sống thường ngày.

5. Kết thúc: Hứa hứa hẹn và khích lệ học viên nhằm học viên sở hữu động lực vô học hành và những hành động chất lượng tốt.

6. Xác quyết định thành phẩm tư vấn mang đến học viên.

- Giúp học viên nhận thấy những tín hiệu phi lý về hành động của phiên bản thân thiết.

- Tiếp nhận, nhận xét những yếu tố tác dụng cho tới hành động học viên đang được gặp gỡ cần để sở hữu phía giải quyết và xử lý đích.

V. NGƯỜI THỰC HIỆN

Xem thêm: 온디스크 10만 포인트 쿠폰

Họ và tên: Tạ Quốc Giang; Chức vụ: Tổng phụ trách móc Đội - Phó ban tư vấn học tập lối.

Các trường hợp Tâm lý học tập lối bao hàm 7 trường hợp hoặc cho những thầy cô xem thêm, sẵn sàng bài bác giảng bên trên lớp cho những em học viên, cơ hội giải quyết và xử lý yếu tố tâm lí dạy dỗ.

Video liên quan