Văn hóa Nhật Bản qua từng hành động Những điều không thể bỏ qua khi trải nghiệm văn hóa Nhật Bản Ấn tượng Nhật Bản Đội tuyết đi dự lễ trưởng thành của thiếu nữ nhật Chàng trai đóng Geisha nữ gây hot tại Nhật Bản Những truyền thuyết ma quái đáng sợ tại Nhật Bản Những cuộc hẹn hò đằng sau đĩa DVD Nhật Bản - xứ sở kem Những món ăn tuyệt ngon của Nhật Bản Geisha - Một thế giới bí ẩn và kì lạ Hoa anh đào hồng rực giữa trời Washington "Bông hồng ma thuật" từ cách gập giấy origami Đến Nhật tắm spa bằng “mì Udon” Nhật Bản - Sự kết tinh của các nền van hóa Quán cà phê – nét văn hóa cộng đồng của người Nhật (Phần 1) Tín ngưỡng của người Nhật (Thần Đạo) Bí mật về những thanh kiếm Nhật Tính Cách Người Nhật Bản (P2) Tính Cách Người Nhật Bản (P1) Bunraku - Nghệ Thuật Kịch Rối Độc Đáo Bí Ẩn Về Ninja Nhật Bản

Độc đáo quán cafe búp bê anime tại Nhật Bản

Một điểm đến không thể thiếu của những tín đồ hâm mộ anime tại Tokyo Nhật Bản

 

Kigurumi Cafe đang trở thành cái tên “hot” ở quận Akihabara, thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Tại đây, toàn bộ nữ nhân viên phục vụ hóa trang thành các nhân vật anime với váy xòe điệu đà, đặc biệt là phụ kiện đầu búp bê giả.

Chúng mình đều biết Nhật Bản được xem là thiên đường của nghệ thuật cosplay, trong đó nổi tiếng nhất là Aniemegao hay Kigurumi. Các tín đồ Anime tạo sự khác biệt với những cái đầu giả lớn khác thường, trên đó xuất hiện cặp mắt to kiểu nhân vật hoạt hình.

Quán cà phê Kigurumi quyết định hiện thực hóa ý tưởng búp bê để thu hút khách hàng. Kết quả là, bảy loại trang phục và nhân vật anime khác nhau được chọn để nhân viên phục vụ quán thay đổi mỗi ngày.

Với những ai đã quen với nghệ thuật cosplay như trên, thì cà phê Kigurumi quả là địa điểm tụ tập thú vị, nhưng không ít người thấy hoảng sợ khi các cô búp bê này tới gần. Quán cà phê đặt ra quy định, không cho phép khách hàng tiếp xúc trực tiếp với nhân viên anime.


Tuy nhiên, khách hàng có thể chụp ảnh lưu niệm ở khoảng cách an toàn hoặc trò chuyện với họ, nhưng phải trả thêm phí. Thậm chí, các nhân vật anime còn tổ chức một số trò chơi nhỏ cho khách. Họ thể hiện cảm xúc qua ngôn ngữ cơ thể và chữ viết, thay vì khuôn mặt.

Theo IOne