Du lịch nhật bản – ngành kinh tế phát triển của nhật bản năm 2016

Ngành du lịch dành cho người nước ngoài nổi lên như một điểm sáng triển vọng trong bối cảnh kinh tế mờ mịt của Nhật Bản hiện nay .

du lịch nhật bản - khách du lịch người nước ngoài

Khách du lịch đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau

 

Trong một vài tín hiệu phục hồi tích cực của nền kinh tế Nhật Bản trì trệ, nguồn du lịch đến từ ngoài nước vẫn là một tia sáng hy vọng; chính quyền địa phương, chính phủ, các ngành công nghiệp cũng như bán lẻ đang chờ đợi sự đột biến có khả năng phá vỡ kỷ lục của du khách Trung Quốc trong kỳ nghỉ Tết âm lịch sắp tới.
 

Nhật bản mong lượng khách du lịch từ trung quốc sẽ tăng hơn vào đợt tết âm lịch 2016

Du khách trung quốc rất ưa chuộng đi du lịch tại nhật bản

 

Mặc dù các nhà kinh tế học cho rằng chỉ mình sự bùng nổ về du lịch không thể giải cứu cả đất nước thoát khỏi tình trạng kinh tế hiện tại, nhưng nó vẫn có một tác động tích cực .

 

Koichi Haji, Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu NLI, nói rằng “hiệu quả của việc mua niềm tin kinh tế là rất lớn.”

 

Ông Hideo Kumano – Nhà kinh tế học thuộc Viện Nghiên cứu nhân thọ Dai-ichi Life cũng cho biết, khách du lịch nước ngoài đến tham quan các địa điểm ngoài khu vực thủ đô cũng có vai trò làm sống lại nền kinh tế địa phương, một trong những khía cạnh then chốt trong chính sách của Thủ tướng Shinzo Abe.

 

Thủ tướng nhật bản Shinzo Abe

Thủ tướng nhật bản Shinzo Abe

 

Nhưng việc đặt trọng tâm vào du lịch như hiện nay chủ yếu xuất phát từ tốc độ tăng trường tuyệt đổi của ngành này. 

 

Theo số liệu thống kê của Tổ chức du lịch quốc gia Nhật Bản, từ tháng Giêng năm ngoái cho đến tháng 11, lượng khách du lịch tăng khoảng 48% so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 18 triệu USD. Một năm trước đó,  lượng tăng trưởng chỉ khoảng 29%.

 

Con số thống kê mới nhất đã giúp cho chính phủ tiến gần hơn với mục tiêu  đạt 20 triệu USD cho đến năm 2020 – năm diễn ra Thế vận hội Tokyo.
 

ngành du lịch của nhật bản đang thu hút khách du lịch

Trong số lượng khách du lịch lũ lượt đổ đến Nhật Bản, lượng khách Trung Quốc chiếm vị trí hàng đầu. Mặc cho vấn đề lãnh thổ và lịch sử vẫn luôn là cái gai nhức nhối trong mối quan hệ hai bên, du khách Trung Quốc vẫn tiếp tục đến Nhật Bản và con số này còn bỏ xa các quốc gia khác về số lượng và sự tăng trưởng.

 

Thống kê của JNTO chỉ ra rằng 4.6 triệu người Trung Quốc đã đến Nhật từ tháng Giêng năm ngoái đến tháng 11, tăng 109% so với cùng kỳ năm trước .